Translate

มาเรียนดำน้ำกับเราซิครับ! หลักสูตร Open Water Diver สำหรับผู้เริ่มต้น

หลักสูตร Open Water Diver เป็นหลักสูตรเริ่มต้นสำหรับทุกคนที่ไม่เคยดำน้ำมาก่อน เป็นหลักสูตรที่จะทำให้ฝันของคุณเป็นจริงในการที่จะดำน้ำลงไปสัมผัสความสวยงามของโลกใต้ท้องทะเล 

ที่มาของภาพ https://pros-blog.padi.com/

คุณจะได้เรียนรู้ วิธีการใช้อุปกรณ์ดำน้ำต่างๆ รู้จักธรรมชาติใต้ท้องทะเล ผลกระทบต่างๆ ที่มีต่อร่างกาย และวิธีการแก้ไขเหตุการณ์ฉุกเฉินใต้น้ำ เป็นหลักสูตรที่จะทำให้คุณดำน้ำได้อย่างปลอดภัยพร้อมกับบัดดี้ ไม่ต้องเป็นภาระแก่นักดำน้ำคนอื่น โดยคุณสามารถดำน้ำภายใต้ความลึกไม่เกิน 18 เมตร (60 ฟุต) 

เนื้อหาการเรียน 
  • ด้านทฤษฎี  :  คุณจะได้เรียน ทฤษฎีพื้นฐาน และอุปกรณ์ดำน้ำ การปรับตัวให้เข้ากับโลกใต้น้ำ สภาวะแวดล้อมในการดำน้ำ เครื่องมือพิเศษ อุปกรณ์ช่วยในการดำน้ำ วิธีปฏิบิติตามตารางดำน้ำ และไดฟ์คอมพิวเตอร์ 
  • ด้านการปฎิบัติในสระน้ำ (Confine Water) : คุณจะได้รับการฝึกทักษะการประกอบอุปกรณ์ การลงสู่ใต้น้ำ การขึ้นสู่ผิวน้ำ แบบปกติและฉุกเฉิน การเคลียร์และการค้นหาเครื่องช่วยหายใจ การเคลียหน้ากากดำน้ำ การหายใจใต้น้ำโดยไม่มีหน้ากาก การใช้เครื่องช่วยหายใจสำรอง การหายใจด้วยเครื่องช่วยหายใจของบัดดี้ การลอยตัว การถอดและใส่ชุดสคูบ้าบนผิวน้ำและใต้น้ำ การเคลื่อนไหวใต้น้ำ 
  • การออกปฏิบัติจริงในทะเล (Open Water) : คุณจะได้ทบทวนทักษะการปฏิบัติต่างๆ ที่ฝึกมาจากสระว่ายน้ำในทะเลจริงอีกครั้ง พร้อมกับการดำน้ำชมโลกใต้ทะเล โดยใช้เวลาในการฝึกปฏิบัตจริงในทะเล จำนวน 4 ไดฟ์ (ครั้ง) 



ระยะเวลาและค่าใช้จ่ายในการเรียน 
  • ภาคทฤษฎีและการปฏิบัติในสระ จำนวน 3 วัน  รวม 8,000 บาท  ประกอบด้วยค่าสอน ค่าห้องเรียน ค่าเอกสารประกอบการเรียน ค่าบัตรดำน้ำสากล ค่าเช่าสระ ค่าชุดและอุปกรณ์ดำน้ำ 
  • ภาคปฏิบัติในทะเลจริง*** จำนวน 2 วัน (เสาร์และอาทิตย์) ประมาณ  3,000-4,000 บาท ราคานี้ เป็นค่าชุดและอุปกรณ์ดำน้ำ ค่าเรือสำหรับดำน้ำ  2 วัน   ระหว่างเวลา 09.00-16.00 น. ค่าอาหารกลางวันบนเรือ 2 มื้อพร้อมเครื่องดื่ม ค่าฝึกดำน้ำจริงในทะเลวันละ 2 ไดฟ์ รวม 4 ไดฟ์  (ผู้เรียนต้องออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทะเลและหาที่พักเอง)
***เวลานัดหมายออกทะเล สามารถนัดหมายกันได้ในระหว่างเรียนภาคทฤษฎีและสระ  

สถานที่เรียน 
  • ภาคทฤษฎี  สถาบันราชบุรีศึกษา 20/23 ถ.สมบูรณ์กุล ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี 70000 (ดูแผนที่) (หรือสถานที่ใน จ.ราชบุรี ที่ผู้เรียนสะดวก) 
  • ภาคปฏิบัติในสระ สระว่ายน้ำ โรงเรียนดรุณาราชบุรี ถ.สมบูรณ์กุล อ.เมือง จ.ราชบุรี  (หรือสระว่ายน้ำใน จ.ราชบุรี ที่ผู้เรียนสะดวก) 
  • ภาคทะเล  หมู่เกาะแสมสาร อ.สัตหับ จ.ชลบุรี
คุณสมบัติผู้เรียน 
  1. ผู้เรียนต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 10 ปี ว่ายน้ำเป็น ไม่จำกัดเพศ (หากว่ายน้ำไม่เป็นมีการสอนเสริมการว่ายน้ำให้ ฟรี) 
  2. มีสุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นโรคหัวใจ ลมชัก เบาหวาน หรือโรคหอบ 

จบแล้วได้บัตรดำน้ำสากล ระดับ Open Water Diver 
ของสถาบัน PADI (Professional Association of Diving Instructor)

สอบถามรายละเอียด
  • สุชาต จันทรวงศ์ (ครูผู้พัน) โทร. 081-434-8777 
  • อีเมล s463368@gmail.com
  • LINE ID:  Kmratchaburi

ความคิดเห็น

Unknown กล่าวว่า
สวัสดีครับครูผู้พัน
อยากสอบถามครับว่า ถ้าจะไปเรียนทบทวน (รื้อฟื้น) มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ (ได้บัตรดำน้ำฯ Open Water Diver แล้วเรียนจากที่นี่แหละ) ขอบคุณครับ
Suchart Chantrawong, Ph.D. กล่าวว่า
หากจะดำน้ำที่ทะเล มารีเฟรชในสระก่อนได้ครับ สักครึ่งวันก็พอ ค่าใช้จ่ายก็ไม่มีอะไรมากครับ ค่าอุกรณ์ SCUBA ถังอากาศและลงสระ รวม 300 บาท นัดมาได้เลยครับ

บทความที่ได้รับความนิยม